วิสัยทัศน์
เราจะเป็นสถานบริการที่ใกล้ชุมชนและเอื้ออาทรต่อประชาชนอย่างเต็มที่ บริหารจัดการที่ดีมีมาตรฐาน บริการรวดเร็วประทับใจวิชาการเด่น เทคโนโลยีเหมาะสม ชุมชนมีส่วนร่วม
ค่านิยม
“ ให้บริการดุจญาติมิตร
ใกล้ชิดชุมชน ทุกคนอยู่ดีมีสุข”
พันธกิจ
1.
ส่งเสริมและพัฒนาให้เกิดระบบบริการและจัดการสุขภาพที่ดี ประชาชนมั่นใจในบริการ ผู้ให้และ
ผู้รับบริการมีความสุข
2. ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชน
องค์กรประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
เข้ามามีส่วนร่วมและ
บทบาทในการพัฒนาระบบบริการจัดการสุขภาพประชาชน
3.
ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการเรียนรู้ภาคประชาชน
ให้เข้าใจสิทธิและหน้าที่ด้านการสร้างสุขภาวะที่ ดี มีสุขและพอเพียง
4.
สร้างระบบบริหารจัดการองค์กรที่ได้มาตรฐานและพัฒนาต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ
5. จัดให้มีระบบบริการสาธารณสุขแบบผสมผสานแบบองค์รวม ทั้งด้านรักษาพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ
ควบคุมป้องกันโรคและฟื้นฟูสภาพ ด้วยมาตรฐานที่ดี
6.พัฒนาศักยภาพบุคลากรโดยส่งเสริมการศึกษาและฝึกอบรมอย่าง
เนื่องเพื่อให้ทุกคนมีความรู้ทางด้านวิชาการ และทักษะการบริการที่ดีเหมาะสมกับลักษณะงานที่รับผิดชอบ
7. ปรับปรุงอาคาร
สถานที่ให้เหมาะทั้งภายในและภายนอก
8. จัดหาครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานและ เพียงพอ
9. นำระบบข้อมูลข่าวสาร
สารสนเทศที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสม ใช้เพื่อสนับสนุนการบริการในด้านต่างๆ
10. ส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการ จัดบริการและการพัฒนา “ด้านสุขภาพ”
เป้าประสงค์
1. ประชาชนพึงพอใจในระบบบริการและจัดการสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสม
2. ประชาชนเข้าถึงและได้รับบริการสาธารณสุขอย่างเสมอภาค เป็นธรรมและทั่วถึง
3. มีการบริหารจัดการองค์กร
ที่มีประสิทธิภาพและพัฒนาสถานบริการสุข
ให้ได้ คุณภาพมาตรฐานสากล
4. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการสุขภาพ
ในระบบประกันสุขภาพ
5. สถานบริการมีการพัฒนากระบวนการเรียนรู้และปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ
มีมาตรฐานมีความรับผิดชอบ
6. บุคลากรทำงานเป็นทีม มีสมรรถนะ บริหารจัดการองค์ความรู้และเกิดการเรียนรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง
ยุทธศาสตร์การพัฒนา
1.พัฒนาคุณภาพสถานบริการและศักยภาพการบริการ
ให้ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ชี้วัดเพื่อประชาชนพึงพอใจ
2. บริหารจัดการสุขภาพแบบองค์รวม ต่อเนื่องและบูรณาการในทุกมิติ ทั้งกายจิตใจและสังคม
3. ส่งเสริมพัฒนาการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรวิชาชีพ
เครือข่ายประชาชนในการ บริหารจัดการสุขภาพประชาชนอย่างมีระบบ
4. ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาองค์กรอาสาสมัครที่มีส่วนร่วมในระบบบริการสุขภาพ
อย่างกว้างขวาง
5. พัฒนาบุคลากร
ระบบบริการควบคุมภายใน
ให้สอดคล้องกับภาระงานประจำวัน และระบบคุณภาพ
องค์กรให้ครอบคลุมอย่างมีประสิทธิภาพ
6.
สร้างภาวะการเป็นผู้นำกระจายอำนาจให้บุคลากร
และพัฒนากระบวนการตัดสินใจอย่างมีส่วนร่วมโดย
ผู้รับผิดงานในทุกเรื่องที่มีความสำคัญ
7.
พัฒนากลวิธีในการให้ประชาชนได้รับสิทธิและการคุ้มครองสิทธิในระบบประกันสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ
8. พัฒนาระบบยาและเวชภัณฑ์
การส่งต่อ
และระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินโดยเน้นการมีส่วนร่วมเป็น
เจ้าของขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเครือข่ายบริการสุขภาพที่เกี่ยวข้อง
9. พัฒนาการเรียนรู้ตามสมรรถนะและภาระงานรายบุคคล ศักยภาพความเป็น ผู้นำ และสร้างวัฒนธรรมการ ทำงานเป็นทีมสหวิชาชีพ
10.
พัฒนาระบบสารสนเทศของสถานบริการให้ก้าวล้ำทันสมัยเชื่อมโยงเครือข่ายทุกระบบอย่างประสิทธิภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น